ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตามรอย ลิซ่า แต่งชุดไทย ไหว้พระ เที่ยวชมโบราณสถานอยุธยา ซอฟต์ พาวเวอร์ มรดกโลกอยุธยา

จากกรณี “ ลิซ่า ” โพสต์ภาพสวมชุดผ้าไทย เสื้อสีขาว กับ ผ้าถุงลายไทย สีน้ำเงินขาว ยืนหน้าโบราณสถาน ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชัน พิกัด Ayutthaya ทำเอาเหล่า BLINKS กรี๊ดในความน่ารักน่าเอ็นดูหนักมาก บอกงามอย่างไทยแท้ ๆ พร้อมแซว งานนี้อยุธยาแตกแน่ โดยวัดที่ศิลปินสาวไป คือ “ วัดมหาธาตุ ” หนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวสำรวจ ลงพื้นที่สำรวจ วัด โบราณสถาน และสถานที่ ที่ ลิซ่า สมาชิกวง BLACKPINK ศิลปิน ชื่อดัง ที่โพสตฺไอลงไอจี ที่มีผู้ติดตาม1ล้านคน

พบว่าที่ โบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มี นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมากันจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิง ที่ตั้งใจเดินทางมาเที่ยวชมตามรอย “ ลิซ่า ” พร้อมทั้งถ่ายภาพ

จากการ สอบถามเจ้าหน้าที่ของกรมศิลปากร ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางต่างมาถามว่าตรงไหนที่ “ ลิซ่า ” หรือไปตรงไหนมา ทำให้ช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวหลังไหลมาจำนวนมาก โดยเฉพาะคนไทยพอทราบข่าวก็เดินทางมาสอบถามและมาตาม บางส่วนยังคิดว่า “ ลิซ่า ” เพิ่งจะเดินทางมา หลายคนเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.พระนครศรีอยุธยาแต่ยังไม่เคยมาจุดที่ลิซ่า เข้ามาท่องเที่ยว

น.ส.ศุภรัสมิ์ โนจักร อายุ 24 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร 1 ในแฟนคลับ ของลิซ่า ที่เดินทางตามรอย “ ลิซ่า ” เปิดเผยว่า พึ่งเห็นวันนี้ทางอินสตาแกรม ว่า ลิซ่า มาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นช่วงวันหยุดชดเชยพอดี จึงเดินทางมาเลย ซึ่งรู้สึกดีและวันนี้คนเยอะมาก ไม่คิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเยอะ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ตามรอยไอดอล ที่เราติดตามผลงานมานาน ได้มาเห็นที่ที่ลิซ่ามาก็ดีใจ อยากเชิญชวนมาเที่ยวชมโบราณสถานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะถ้าเห็นในรูป ของจริงสวยกว่ามากและยังได้มาเรียนรู้เพิ่มเติมด้วยในที่บางอย่างที่เราไม่รู้ได้มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รวมถึงมุมภายภาพสวยๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดแม่นางปลื้ม ซึ่งเห็นอีก 1 วัดที่ “ ลิซ่า ” เดินทางมาทางมาและมีภาพถ่ายลงใน อินสตาแกรม พบว่าวันนี้ที่วัดก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพจุดเดียวบริเวณทางเข้าที่ “ ลิซ่า ” ถ่ายลงไว้เช่นกัน รวมถึงเข้าไปกราบไหว้ หลวงพ่อขาว พระประธานภายในพระวิหารเก่าแก่ เพื่อขอพรกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพบกับ แม่ค้าที่อยู่ในวันที่ “ ลิซ่า ” เดินทางมา นางสาว ดารา ทาอวน อายุ 54 ปี แม่ค้าภายในวัดแม่นางปลื้ม เล่าว่า มีคนมาถามเยอะมาว่า “ ลิซ่า ”มาวันนี้หรือเปล่า แต่จริงแล้วมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงเช้า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสอถบถามกันตลอดทั้งวัน ลิซ่า มาตรงไหนบ้างว่ามาตรงไหนบ้าง ถ่ายภาพตรงไหน ซึ่งวันที่ลิซ่า เห็นว่าแต่งชุดไทยตั้ง ลงมาจากรถ เข้าไปไหว้หลวงพ่อขาว ภายในพระวิหารเก่าแก่ ไม่เหมือนดาราไทยที่เราเห็นต้องมีคนคอยตาม มาเหมือนนักท่องเที่ยวธรรมดาแต่งกายชุดไทยสวยงามเหมือนมาแบบกลุ่มเพื่อน ตอนนั้นรู้อย่างเดียวว่าเขาสวย มากันเป็นกลุ่ม ตนเองยังว่าทำไมกลุ่มนี้สวยจัง แต่ไม่รู้ว่าเป็น “ ลิซ่า ” จนเขาลง อินสตาแกรม ถึงรู้ เพราะว่าจำได้ ยังว่าเขาสวย หุ่นสวย นุ่งผ้าถุงแต่งชุดไทยสวยมาก




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ