ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

หนุ่มโรงงาน นัดเจอ สาว 26 รู้จักผ่านแอพ แม้ไม่ตรงปก แต่คุยถูกคอ พากลับบ้านโดนลักจยย.

หนุ่มโรงงาน นัดเจอ สาว 26 รู้จักผ่านแอพ แม้ไม่ตรงปก แต่คุยถูกคอ พากลับบ้านโดนลักจยย.

วันที่ 12 พ.ย.2566 ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.สรายุทร แสงทอง รอง ผกก.ป พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สุขโขรอง ผกก.สส.สภ.อุทัย ร่วมกัน แถลงข่าว ผลการจับกุม น.ส.กนกพร หรือ ฝ้าย อายุ 26 ปี (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหา“ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ของพนักงานโรงงาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ พ.ย.2566 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน คัน

พ.ต.อ.มนัส เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้หลังจากที่ พนักงานสอบสวน รับแจ้งจากผู้เสียหาย ตนได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทัย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเทคโนโลยี ของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา

จาการสอบสวน ผู้เสียหายทราบว่ารู้จักกับหญิงสาวรายหนึ่งผ่าน แอพพลิเคชัน หาคู่ โดยไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ทราบเพียงว่าชื่อฝ้าย พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ตกงานและเพิ่งเลิกกับแฟน มีการพูดคุยกันผ่านแอป จากนั้นมีการขอเบอร์โทร พูดคุยกัน และ แอดเพื่อนผ่านไลน์เพื่อพูดคุยกันได้ประมาณเดือน

ต่อมามีการนัดหมาย พบเจอกันที่ห้องพักของผู้เสียหาย ในพื้นที่ ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา มีการพักค้างคืน มีความสัมพันธ์กัน ที่ห้องพักของผู้เสียหาย จนช่วงเช้าผู้เสียหาย ตื่นมา พบรถจักรยานยนต์หายไป พร้อม น.ส.ฝ้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จนทราบตัวผู้ต้องหา รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ขณะกำลัง ไปพบเหยื่อรายใหม่ ที่พูดคุยผ่านแอพหาคู่ อีกแอพหนึ่ง

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลอกลวงผู้เสียหายจริง และก่อเหตุขโมยรถจักยานยนต์ไปจริง จาการสืบสวน น.ส.ฝ้าย ผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ มาแล้ว ครั้ง คดียาเสพติด ครั้ง ซึ่งน่าเชื่อว่ามีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกหลอกแต่ไม่กล้าแจ้งความเพราะความอับอาย

นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนไม่มีครอบครัวโสด จึงทดลองเล่นแอพหาคู่ จนพบ น.ส.ฝ้าย ได้พูดคุยกัน ตลอด เดือน เป็นคนพูดจาดี และถูกใจรูปร่างหน้าตา บอกว่ากำลังตกงานและเพิ่งเลิกกับแฟน จึงพูดคุยปรึกษากัน มีการนัดหมายว่าจะเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มาหาตนเอง จึงนัดพบหน้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะ

ครั้งแรกที่พบกัน รูปร่างหน้าตาไม่ตรงกับรูปโปรไฟล์ หรือไม่ตกปกนั้นเอง แต่ด้วยความที่พูดคุยกันถูกใจ จึงพาไปรับประทานอาหาร ชักชวนกันไปพักผ่อนที่บ้านของตน ซึ่ง น.ส.ฝ้ายยินยอมไป จนมีความสัมพันธ์

พอช่วงเช้ามืดตนตื่นมาเพื่อเตรียมพาไปส่งขึ้นรถกลับกรุงเทพมหานคร พบน.ส.ฝ้าย และรถจักรยานยนต์หายไป จึงเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสามารถติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว จึงอยากฝากเตือนจะนัดพบกับใครผ่านแอพหาคู่ต้องดูตรวจสอบให้ดี ก่อนนัดเจอกัน

สำหรับคดีนี้ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รรท.ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยามีความห่วงใยพี่น้องประชาชนอยากให้เป็นการเตือนภัย ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ของมิจฉาชีพที่แอบแฝง มากับ แอพพลิเคชั่นในการหาคู่ต่างๆ ซึ่งมิจฉาชีพจะใช้ เป็นเครื่องมือในการหลอกเหยื่อ เอาทรัพย์สิน หรือชิงทรัพย์สินไปได้




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ