ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ชาวหมู่บ้านช้าง เฮอีก พังการะเกด ตกลูก เพศผู้กลางดึกคืนวันพระ

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่ หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พระครูเกษมจันทวิมล เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เดินทางทำพิธีรับขวัญลูกช้างเกิดใหม่ อีก 1 เชือก โดยได้มีการ อธิฐานจิต พร้อมนำสายสิญจน์ มงคล ที่ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้ อธิฐานจิต ไว้เมื่อวานตอนท่านเสด็จมา พร้อมเงินขวัญถุงนำมาคล้องคอรับขวัญด้วย เป็นทุนในการเลี้ยงดูลูกช้าง

หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านเวลา 02.15 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2567 พังการะเกด อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นช้างเพศเมียของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศผู้ สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนัก 90 กิโลกรัม ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจของควาญช้างและอาสาสมัครเลี้ยงช้าง ที่มีช้างตกลูกออกมาอีก 1เชือก

นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เปิดเผยว่า พังการะเกด อายุ 34ปี ตกลูกในเวลา 02.15 น. หรือ 2 นาฬิกา 15 นาที เช้าวันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน 2567 เป็นลูกช้างที่เกิดในลำดับที่ 96 ของหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง เป็นลูกช้างเชือกที่ 3 ของท้องแม่พังการระเกด มีพ่อชื่อพลายงาทอง

ดีใจมาก ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ได้ลูกช้าง ออกมาอีก 1 เชือกหลังจากผ่านไปเพียง 1 อาทิตย์ที่พังจามจุรีออกลูก เป็นฝาแฝด ต่างเพศกันเป็นคู่แรกของโลก
ด้าน พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร เปิดเผยว่า วันนี้ช้างได้คลอดมาอีก 1 เชือก เป็นบุญ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยังเป็นวันดี วันพระ วันศุกร์ อยู่เย็นเป็นสุข ตนเองพร้อมด้วย พระครูเกษมจันทวิมล มีความตั้งใจมารับขวัญ เป็นกำลังใจ แม่ของลูกจะได้แข็งแรง ลูกอยู่กับแม่ก็จะได้อยู่เย็นเป็นสุข เป็นกำลังใจให้กับเจ้าของและควานช้างทุกๆคน ที่ได้ดูช้าง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของเรา ของประเทศไทยเรา ซึ่งช้างบ้านเราได้เข้าประกอบพิธีต่างๆเสมอมา กิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เมื่อไม่นานเพียง 7 วัน มีช้างคลอดมาเป็นแฝดคู่แรกของโลก มาวันนี้ คลอดออกมาอีก 1 เชือกถือว่าเป็นกุศลอย่างยิ่ง
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ได้เดินทางมา พร้อมนำกล้วยงาช้างได้มาจากป่าปราจีนบุรี ซึ่งเป็นกล้วยที่เหมาะกับช้างแม่ลูกก่อน มาให้กับพังจามจุรี เพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนม พร้อมกันนี้ได้นมผงที่ใช้ชงให้กับลูกช้าง และผลไม้มงคลมา รับขวัญ ลูกช้างฝาแฝด ชาย หญิง คู่แรกของโลก




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ