ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าว | ข่าวออนไลน์ | News

จับ 18 มงกุฎ อ้างเป็นตำรวจเปิดบัญชีหลอกขอรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 13 รายที่ถ้ำหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 มิ.ย. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน นายอำเภอบางปะอิน พ.ต.อ ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก. สภ.บางปะอิน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เข้าจับกุม นายปัญญา เดชา หรือหลี่ถัง อายุ 37 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 12 หมู่ 6 ต.บางปะแดง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากที่ได้ โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊ค “ส.ต.ต.หลี่ถัง สุดหล่อ ณ. อยุธยา” ซึ่งมีภาพโปรไฟล์ เป็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจ ได้โพสข้อความและภาพถ่ายเพื่อเชิญชวนให้คนใจบุญ บริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารของตัวเอง และจะนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย 13 คน ที่ติดภายในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย จากการตรวจค้นภายในบ้านพักสมุดบัญชีเงินฝาก ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคู้บอน เลขที่บัญชี 185-224470-9 ของนายปัญญา พร้อมด้วย มือถือและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

สำหรับนายปัญญา หรือหลี่ถัง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแห่งมีพฤติกรรมชอบแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มักจะเปลี่ยนเฟสบุ๊คบ่อยครั้งแสดงภาพการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ้างว่าร่วมปฎิบัติหน้าที่อยู่ นอกจากนี้ยัง มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ด้านด้านนายสุจินต์ กล่าวว่า ฝากถึงผู้ที่คิดจะทำการหลอกลวงให้มีการโอนเงินเพื่อขอรับบริจาค ไปช่วยไม่ควรจะทำแบบนี้ เพราะผู้ประสบภัยทั้ง13 คน พร้อมทั้งครอบครัวมีความลำบากและทุกข์ใจอยู่แล้วอย่าไปซ้ำเติม ขอให้ประชาชนแค่ส่งกำลังใจไปช่วยและติดตามข่าวจากสื่อหลักอย่าไปหลงเชื่อโซเชียลที่มีการส่งต่อกันทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอย่างละเอียด รวมทั้งรวบรวมข้อมูลทั้งหมดดำเนินคดีให้ถึงที่สุด




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ