ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อยุธยาออกคำสั่งปิดโรงเรียนต่ออีก 2 สัปดาห์ ปิดโรงงานผลิตอิเล็กทรอนิกส์ 7 วันพบผู้ติดเชื้อรวม 251 ราย

วันที่ 28 มิถุนายน ที่ห้องประชุม อโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ ตัวแทนภาคธุรกิจเอกชน คณะกรรมการโรคติดต่อ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

โดยในที่ประชุมสรุปสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 62 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 1,960 ราย ในที่ประชุมได้ เตรียมหาสถานที่ตั้งการตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม รวมถึงการเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อในอำเภอต่าง ๆ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการหารือการเลื่อนเปิดภาคการศึกษาออกไปอีก 14 วัน โดยเฉพาะในส่วนของ on-site จากเดิมที่จะเปิดในวันที่ 1 กรกฎาคม เลื่อน เป็น 15 กรกฎาคม เนื่องจากยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างต่อเนื่องในหลายอำเภอ

นอกจากนี้ ได้มีมติสั่งปิดโรงงานผลิตแผ่นวงจร อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค เป็นเวลา 7 วัน หลัง ทอยพบผู้ติดเชื้อ เพิ่มรวม 251 ราย โดยให้ทางโรงงานเสนอแผนการปฏิบัติงานและแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงงานมายังคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อพิจารณาในการเปิดทำการต่อไป



นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภาพรวมยังคงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับมาตรการต่าง ๆ ที่ทางจังหวัดได้ออกคำสั่งไปแล้ว โดยเฉพาะการเปิดภาคการศึกษาของนักเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เดิมตั้งเป้าไว้จะให้เรียนแบบ ON-SITE ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันไม่สามารถอนุมัติให้ดำเนินการเปิดการเรียนได้ขอให้ชะลอออกไปก่อน 14 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดก่อน ซึ่งในปัจจุบันการติดเชื้อภายในจังหวัดส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อ จากภายในครอบครัว รวมถึงการติดเชื้อภายในโรงงานต่าง ๆ ทั้งนี้ทางจังหวัดยังคงตรึงมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการตรวจเชิงรุกตามโรงงานต่าง ๆ ซึ่งผลออกมาปรากฏว่า โรงงานต่าง ๆ มีผู้ติดเชื้อ โรงงานละ 1 – 2 รายจึงได้ประสานให้ทางโรงงานควบคุมการแพร่ระบาดโดยเร็ว และใช้มาตรการ เข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นด้วย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ